
📌 Facebook Ad Breaks ฟังก์ชันใหม่จาก Facebook 📌
หลังจากที่ Facebook ได้ปล่อยข่าวว่าจะเปิดตัวฟังก์ชันเพื่อให้ FB Page สามารถหารายได้จากการเปิดช่วงเวลาการพักโฆษณาระหว่าง Live ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา ตอนนี้ฟังก์ชันได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเอเจนซี่ไหนหรือใครที่เป็นผู้ดูแล FB Page ต่างๆ ก็สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะของเพจตัวเองได้แล้วว่าเราสามารถเข้าร่วมโปรแกรมของ Ad Break ได้หรือเปล่า โดยเช็กคุณสมบัติหลักๆ ที่มีอยู่ 4 อย่างดังนี้
✅ จำนวน Follower – ต้องมีอย่างน้อย 10,000 คน
✅ คุณภาพของวิดีโอคลิป – ต้องมีจำนวนคนดูเฉลี่ย 1 นาทีต่อวิดีโอความยาว 3 นาที
✅ มาตรฐาน – ต้องตรงตามมาตรฐานเบื้องต้นของ Facebook
✅ พื้นที่ – ต้องอยู่ในประเทศที่รองรับการให้บริการ
โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสามารถตรวจสอบสถานะ Page ของตัวเองได้ที่ Link นี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/business/m/join-ad-breaksน
รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมตรวจสอบสถานะของ Page และทดลองใช้งานฟังก์ชัน Ad Break กันนะคะ ที่สำคัญก่อนจะนำเสนอโฆษณาผ่าน Ad Break จะต้องคิดให้ดีว่าสินค้าและบริการที่อยากโฆษณามีความเหมาะหรือไม่ เพราะไม่อย่างงั้นอาจจะส่งผลเสียตามมาได้นะคะ