
5 สิ่งควรรู้ก่อนทำ Google Adwords
Google Display Network หรือ โฆษณา GDN เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ทั่วโลก วันนี้ Nipa Training จะพาไปดูว่าเพราะอะไรถึงต้องเลือกใช้ Google Display Network ในการทำการตลาดออนไลน์
📌 มีเป้าหมาย
กำหนดเป้าหมายและจุดประสงค์ในการทำโฆษณาให้ชัดเจน เพื่อให้การทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน Google Ads มีประสิทธิภาพ ถ้าจุดประสงค์ชัดเจน เราก็จะสามารถกำหนดได้เลยว่าควรใช้คำ Keywords หรือคำโฆษณาแบบใด
📌 Bidding
เป็นการตั้งจำนวนเงิน ที่ผู้ลงโฆษณากำหนดไว้ว่าสามารถจ่ายค่าคลิกได้ในราคาสูงสุดเท่าไหร่ เหมือนการประมูลค่าคลิกเพื่อการแสดงผลของหน้าค้นหา ถ้าอยากให้โฆษณาขึ้นอันดับ 1 อาจต้อง bid สูงกว่าคู่แข่งเพื่อจะได้ตำแหน่งที่สูงกว่าในการแสดงผล
📌 Google Trends
บริการที่ช่วยสำรวจเทรนด์หรือโพลในอินเทอร์เน็ต ว่าคนส่วนใหญ่ใช้คำอะไรในการค้นหา ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ หากนำข้อมูลมาวิเคราะห์ก็จะสามารถวางแผนการตลาดได้อย่างตรงเป้าหมาย
📌 Keywords Planner
เป็นตัวช่วยที่จะวิเคราะห์ว่า “ คำ” หรือ “คีย์เวิร์ด” ไหนเหมาะกับธุรกิจของเรามากที่สุด โดยแสดงข้อมูลของคำค้นหาที่มีการเสิร์ชและแสดงข้อมูลทางสถิติ อย่าลืมลองปรับมาใช้งาน Keywords Planner เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าถึงเว็บไซต์
📌 Google Analytics
บริการในการพัฒนาและหาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการทำ Google Search อย่างมาก เพราะทำให้เรารู้ข้อมูลลูกค้า เช่น มีคนเข้าเว็บไซต์กี่คน, ใช้เวลาบน site นานเท่าไหร่, ลูกค้าออกจากเว็บไซต์คุณจากหน้าไหน ซึ่งสามารถนำมาวิเคราะห์ได้ว่าควรจะเปิด ปิด หรือปรับโฆษณาตัวไหนบ้าง